NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRÊN XE BUS

Đăng ngày
Xe bus ngày càng trở thành phương tiện giao thông công cộng quen thuộc với mỗi Việt khi tới đây nhà nước sẽ hạn chế xe máy trong khu vực nội thành Hà Nội vào năm 2030. Quảng cáo trên xe bus ngày càng thực sự có “đất” để phát triển và trở thành kênh quảng cáo được lựa chọn nhiều bởi các doanh nghiệp.
Chỉ tính riêng cho Hà Nội, số lượng xe bus theo thống kê được lên đến 1200 chiếc trong đó có ⅔ số đó hoạt động tại khu vực nội đô. Số liệu của ngành quảng cáo cho thấy hiện tại trên toàn TP.HCM có gần 4.700 nhà chờ và trạm dừng, có hơn 3000 chiếc xe bus đang chạy.
Những hình thức quảng cáo trên xe buýt thường thấy như:
Quảng cáo trên thân xe bus: đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất với thông điệp và hình ảnh của nhãn hàng được thể hiện trên decal cỡ lớn dán trên xe
Quảng cáo bên trong xe bus: quảng cáo bàng màn hình LCD đặt trong xe, quảng cáo ở tay cầm thậm chí cả ở vé xe
Quảng cáo tại nhà chờ xe bus: billboard cỡ lớn có mái che, khung inox, phủ mica và có hệ thống chiếu sáng

 

Xét về mặt hiệu quả của quảng cáo trên xe bus:
Hướng đến một thị trường mục tiêu cụ thể, có tính “local”: xe bus chỉ đi một lộ trình cố định từ ngày này qua tháng khác do vậy nhà quảng cáo hoàn toàn có thể lựa chọn tuyến xe chạy qua khu vực nhắm đúng vào thị trường mục tiêu mà mình mong muốn
Quảng cáo trên xe buýt cũng có độ phủ tương đối lớn khi cả ngàn chiếc xe hoạt động từ 5h sáng đến 22h mỗi ngày mang thông điệp lan tỏa đến mọi nơi cả những ngày nghỉ, ngày lễ tết, không bỏ bến cũng không thêm bến
Ngoài ra nó cũng tác động tới nhận thức của công chúng và khiến họ ghi nhớ về thương hiệu quảng cáo bởi hình ảnh quảng cáo sẽ được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong ngày với cùng một khu vực
Tính hiệu quả của quảng cáo trên xe bus cũng còn phải phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh thiết kế thật sự nổi bật, sáng tạo và bắt mắt gây ấn tượng với người xem vì họ đã phải nhìn rất nhiều quảng cáo mỗi ngày.

Bề mặt quảng cáo dễ bị bong tróc, bụi bẩn, chịu sự tác động trực tiếp của thời tiết nhất là trong mùa mưa lại khó để khắc phục kịp thời vì không có quy trình quản lí rõ ràng khiến cho thương hiệu quảng cáo cũng bị ảnh hưởng theo
Tần suất xuất hiện của hình ảnh quảng cáo bị hạn chế vì xe bus chỉ đi theo tuyến đã được vạch sẵn chứ không xuất hiện ở mọi ngõ ngách như các phương tiện giao thông khác
Giá quảng cáo trên xe buýt cũng tùy thuộc vào kích thước của mỗi xe đó là dòng xe lớn, dòng xe nhỏ hay cỡ trung bình, rơi vào khoảng từ 35 – 60 triệu/xe/năm, chi phí này tương đối dễ chịu so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác
Hiện nay, quảng cáo trên xe bus cũng như trên các phương tiện giao thông khác đều không phải xin giấy phép từ Sở Văn hóa và Thể Thao tuy nhiên cần phải tuân thủ luật quảng cáo: quảng cáo không được quá 50% diện tích bề mặt được phép quảng cáo, hình ảnh quảng cáo không được thể hiện ở mặt trước, sau và trên nóc của phương tiện
Categories: Tin tức

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call now
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
Facebook
Facebook
Google+
http://7ads.vn/tin-tuc/nhung-dac-diem-cua-dich-vu-quang-cao-tren-xe-bus
Twitter
LinkedIn