LỰA CHỌN MỚI CHO NHÀ LÀM QUẢNG CÁO

Đăng ngày
Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô là một kênh quảng cáo ngoài trời, một kênh above the line có thể hướng tới tổng thế các khách hàng mục tiêu với độ phủ cao nhất. Vậy giữa các kênh above the line, hình thức quảng cáo này có điểm gì khác biệt. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi chỉ so sánh các kênh quảng bá trên cùng loại là các kênh quảng cáo OOH ngoài trời.

Trong tổng thể một chiến dịch IMC (Truyền thông tích hợp), những người làm marketing luôn phải lựa chọn và phối hợp rất nhiều các kênh truyền thông khác nhau. Nó không giống như một bữa tiệc buffet mà người ăn phải bỏ ra một số tiền nhất định được nếm tất cả các món, người làm truyền thông luôn hướng tới mục tiêu duy nhất đạt được hiệu quả truyền thông tối đa trong một ngân sách tối thiểu.Giờ đây, có thêm một lựa chọn mới cho họ – dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô thực sự sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc đáp ứng được mục tiêu trên.
Những tấm billboard (biển quảng cáo ngoài trời) hay tờ rơi một thời là sự lựa chọn hàng đầu của nhà quảng cáo nhưng cho đến thời điểm này, có thể nhìn thấy rõ sự thoái trào của các kênh này ở Việt Nam bởi việc mọc lên không hàng lối khiến người xem như bị giăng giữa một ma trận, không có ấn tượng và không gây sự chú ý thâm chí quá nhiều bảng hiệu còn dẫn đến sự phân tán tập trung của người đi đường – một trong những nguyên nhân gây tai nạn giai thông.
Các tấm biểu hiệu giờ đây mọc tràn lan đặc biệt ở các đô thị lớn, chen chúc len lỏi vào từng mọi ngóc ngách, thiếu quy hoạch làm mất mĩ quan của thành phố một cách trầm trọng. Xét về tính hiệu quả, cũng chính vì mọc lên không có hàng lối mà nó không thể có độ phủ đến.
Khi rác trên trời vẫn tiếp tục hoành hoành thì “rác dưới đất” cũng không ngừng xâm lấn mọi mặt trận. Việc phát tờ rơi tràn lan ở vỉa hè, ngã tư không hướng tới một nhóm đối tượng công chúng nào không chỉ không đạt hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới môi trường xung quanh và vi phạm pháp luật nhà nước “Khoản 6 điều 4 Quyết định 108/2002/QĐ-UB ngày 25-9-2002 của UBND TPHCM, cấm phát tán các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo ngoài đường. Các loại này chỉ được phát tại nơi bán hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, treo dán ở những vị trí quy định”.
Những thắc cho nhà quảng cáo về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân.
Trước thực trạng “rác dưới đất, rác trên trời”, dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô thực sự là một trong những kênh có hiệu quả.
Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô hiểu là loại hình quảng cáo bằng decal thể hiện thông điệp, hình ảnh của nhãn hàng quảng cáo. Lợi thế của hình thức này là độ phủ rộng lớn với tuần suất xuất hiện dày đặc khi các xe dán quảng cáo lưu thông liên tục trên đường. So với taxi ads và bus ads, điểm khác biệt của quảng cáo trên xe ô tô được cho là việc không chia sẻ không gian quảng cáo cho nhận diện của hãng xe bus và taxi (logo, hotline, màu sắc), dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô thể hiện một thông điệp và hình ảnh duy nhất đồng thời các chủ xe cũng là đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng duy nhất.
Nói cho cùng, mỗi một kênh truyền thông có những ưu thế riêng và có những điểm yếu riêng. Việc so sánh giữa các kênh với nhau không nhằm mục đích chứng minh kênh nào hiệu quả hơn kênh nào mà đó chỉ là cách để các nhà làm truyền thông hiểu rõ về bản chất của mỗi loại hình, từ đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với mục tiêu truyền trông, có thể chọn 1 hoặc phối kết hợp các kênh với nhau.
Categories: Tin tức

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call now
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
Facebook
Facebook
Google+
http://7ads.vn/tin-tuc/lua-chon-moi-cho-nha-lam-quang-cao
Twitter
LinkedIn